พระสิ้นคิด หรือหลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับการถวายรถยนต์หรู BMW Series 7 มูลค่ากว่า 7 ล้านบาทจากแม่ชีเจิ้น ได้กลายเป็นประเด็นดราม่าอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม หลวงตาได้ออกมาชี้แจงผ่านคลิปวิดีโอบนยูทูบของท่านเอง ระบุว่าการทำความดีไม่ได้เลือกว่าคนยากคนจนหรือมั่งมีสักเพียงใด แต่ขึ้นอยู่กับใจศรัทธาของผู้ให้เป็นสำคัญ ท่านได้เดินทางธุดงค์และบำเพ็ญตบะมาอย่างยากลำบาก จนกระทั่งสามารถสร้างวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ขึ้นได้ในเวลาเพียง 4 ปี ปัจจุบันมีกุฏิถึง 700 หลัง เลี้ยงดูคณะสงฆ์ 700 รูป

หลวงตาสินทรัพย์ระบุว่าก่อนบวชท่านเคยค้าขายรถหรูมาก่อน มีบ้านและรถราคาแพงมากมาย หากยังยึดติดก็คงไม่มาบวชเป็นพระ การที่ได้รับรถหรูมาเป็นเพียงของถวายจากศรัทธาของผู้คนเท่านั้น ท่านไม่ได้ปรารถนาจะได้ แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธ เพราะจะทำให้ผู้มีศรัทธาเสียใจ รถคันดังกล่าวท่านก็จะนำไปถวายต่อให้กับวัดอื่นหรือองค์กรที่จำเป็นต่อไป

นอกจากนี้พระสิ้นคิดยังชี้แจงด้วยว่าท่านเองก็ถวายสิ่งของรวมทั้งเงินที่ได้รับบริจาคจากศรัทธาเป็นจำนวนมากให้กับผู้อื่นอยู่เสมอ มิได้มีเจตนาสะสมทรัพย์สินใดๆ ทั้งสิ้น แต่ทำแต่เพียงสิ่งที่เหมาะสมกับการเป็นนักบวชอย่างแท้จริง

สนใจตรวจหวยได้ที่

By heng168

ใส่ความเห็น