บรรยากาศงานกินเจ 2567 ที่ วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร คึกคักอย่างมาก ประชาชนรอรับ “ผ้ายันต์ซุนหงอคง” รุ่นที่ หลวงปู่ศิลา ร่วมปลุกเสก พร้อมร่วมพิธีกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลและไม่พลาดส่อง เลขเด็ด ลุ้นโชคงวด 1/10/67

นายวิบูลย์ หงษ์ศรีจินดา เลขาธิการคณะกรรมการจัดงานพหุวัฒนธรรม ถือศีล กินเจ ที่วิหาร 5 แม่ทัพสวรรค์ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เปิดเผยว่า งานกินเจปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 เป็นการสืบสานประเพณี กินเจ ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ตามดำริของพระธรรมวชิรเมธี เจ้าคณะภาค 1 และเจ้าอาวาสวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานวัฒนธรรมการกินเจของชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงเพื่อระลึกถึงผู้มีคุณูปการต่อวัด อาทิ องค์เจ้าขรัวหงส์ ผู้บริจาคที่ดินสร้างวัด

สำหรับพิธีกรรมในงานกินเจครั้งนี้ มีการ สวดมนต์ เดินสะพานเวียนธูปสะเดาะเคราะห์ ตลอดทั้ง 9 วัน 9 คืน เวลา 17.00-20.00 น. พร้อมพิธีพิเศษคือการแห่เกี้ยวเทพเจ้า 9 เกี้ยวเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งมีเทพเจ้าได้แก่ ห้าแม่ทัพสวรรค์ เทพนาจา ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ซุนหงอคง ไท้ส่วยเอี๊ยะ ไฉ่ซิงเอี๊ยะ ตั่วเหล่าเอี๊ยะ กวนอู และเจ้าแม่กวนอิม

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ อดีตผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีจุดตะเกียง 9 ดวง เป็นการเริ่มต้นงาน เทศกาลกินเจ 2567 โดยมีผู้ร่วมงานทั้งจากเขตบางกอกใหญ่ ลูกศิษย์ห้าแม่ทัพสวรรค์ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง

พระธรรมวชิรเมธีกล่าวถึงการอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี และส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสียด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแจก “ผ้ายันต์ซุนหงอคง” รุ่นที่ หลวงปู่ศิลา ร่วมปลุกเสก เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับผู้ร่วมงาน และที่พลาดไม่ได้คือการจุดประทัดที่ได้ เลขเด็ด 14, 093 ซึ่งทำให้บรรดาคอหวยไม่พลาดนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้วันที่ 1 ตุลาคม 2567.

By heng168

ใส่ความเห็น