สาวใหญ่ดวงเฮงถูกลอตเตอรี่ถึง 30 ใบ ไม่ลืมกลับมา แก้บนหลวงพ่อใหญ่ ที่วัดบางแขม จ.นครปฐม พร้อมขอ เลขเด็ดงวดนี้ กลับไปเสี่ยงโชคอีกครั้งในวันที่ 16 ตุลาคม 2567

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ วัดบางแขม ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัด หลังจากกรมศิลปากรเข้ามาสำรวจพบว่าพระอุโบสถและพระพุทธรูป หลวงพ่อใหญ่ มีอายุการสร้างมากกว่า 200 ปี และได้ทำการบูรณะพระอุโบสถและองค์หลวงพ่อใหญ่ที่ทรุดโทรมตามกาลเวลา เนื่องจากโครงสร้างขององค์พระทำจากไม้ไผ่ที่ผูกสานกัน ไม่มีการใช้เหล็ก

ปัจจุบัน วัดบางแขมเปิดให้สาธุชนเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อใหญ่ ทำให้มีผู้คนมากมายเดินทางมาเพื่อขอโชคลาภและความแคล้วคลาดปลอดภัยตามความเชื่อโบราณ และเมื่อได้อธิษฐานแล้วก็มักจะสมหวังตามที่ขอ

บรรยากาศในช่วงวันหยุดที่วัดนั้นคึกคักเป็นพิเศษ มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ที่ โบสถ์มหาอุตม์อายุ 200 ปี ซึ่งภายในประดิษฐานหลวงพ่อโต และเป็นที่นิยมของผู้คนจากหลากหลายจังหวัดที่มาไหว้ขอพรอย่างไม่ขาดสาย พร้อมทั้งเสียงเขย่าเซียมซีและควันธูปเทียนที่อบอวลไปทั่ว

จากการสอบถาม นางส้ม เขียวสะอาด อายุ 59 ปี ผู้ที่มาออกโรงทานแจกไส้กรอกอีสานให้กับสาธุชน กล่าวว่า ตนเองเคยได้รับโชคลาภจากการมาขอพรกับหลวงพ่อใหญ่ในโบสถ์มหาอุตม์ โดยงวดที่ผ่านมาได้จุดประทัดถวายและได้ เลขเด็ด ตรงกับอายุคือเลข 59 จึงซื้อ ลอตเตอรี่ จำนวน 30 ใบ และถูกได้เงินกว่า 60,000 บาท ครั้งนี้ตนจึงกลับมาแก้บนและขอพรอีกครั้ง โดยเขย่าเซียมซีได้เลข 18 และ 4 ส่วนหลานสาวที่มาด้วยได้เลข 66 หากครั้งนี้ถูกอีกจะนำสิ่งของมาถวายเลี้ยงสาธุชนที่วัด

ด้านพระครูพิพัฒน์สุตกิจ เจ้าอาวาสวัดบางแขม กล่าวว่า วัดบางแขมเป็นวัดเก่าแก่ของนครปฐม และโบสถ์มหาอุตม์ที่มีอายุกว่า 200 ปีนี้เป็นที่สักการะของชาวบ้านในพื้นที่ มีความเชื่อว่าหากใครมีความทุกข์มากราบไหว้หลวงพ่อใหญ่แล้วจะช่วยคลายทุกข์ บรรเทาทุกข์ได้ อีกทั้งโบสถ์มหาอุตม์ยังรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของโบสถ์เก่า ที่มีทางเข้าออกเพียงทางเดียวและไม่มีหน้าต่าง ซึ่งในอดีตเคยใช้ทำพิธีบวงสรวงต่างๆ เพื่อความปลอดภัยและเป็นสิริมงคล และยังให้โชคลาภกับผู้ที่มาขอพรด้วยเช่นกัน.

By heng168

ใส่ความเห็น