ชาวบ้านร่วมพิธีบวงสรวง “พ่อปู่พญาศรีสัตตนาคราช” และ “ปราสาทพ่อปู่ศรีสุทโธ” จ.อุดรธานี หลังมีคนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 คอหวยไม่พลาดส่อง เลขเด็ดงวดนี้ 16 ตุลาคม 2567

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ หมู่บ้านนาคา “ปราสาทพ่อปู่ศรีสุทโธ” บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดย นายอานนท์ แสนน่าน หรือ “อาจารย์อานนท์ ลูกนาคาธิบดี” ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านนาคาปราสาทพ่อปู่ศรีสุทโธ ได้ร่วมกับครูบาอาจารย์ สายมู และประชาชนที่นับถือพญานาค จัดพิธี บวงสรวงใหญ่ เพื่อบูชาพ่อปู่พญาศรีสัตตนาคราช องค์ใหญ่ 7 เศียร สูง 7 เมตร ยาว 77 เมตร วัดรอบฐาน 7 เมตร รวมถึง ปราสาทพ่อปู่ศรีสุทโธ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย โดยพิธีนี้จัดขึ้นเนื่องจากมีคนดวงดีได้โชคใหญ่จากการถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หลังมาขอพรที่นี่

ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เป็นต้นมา สถานที่แห่งนี้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาขอโชคลาภ พบว่ามีผู้ที่ถูกลอตเตอรี่ในหลายงวดติดต่อกัน จนทำให้ หมู่บ้านนาคา กลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนที่ศรัทธาและต้องการมาขอพร ทั้งด้านโชคลาภ การงาน สุขภาพ และการค้าขาย โดยมีประชาชนมาเยือนตั้งแต่ 500-1,000 คนต่อวันในวันธรรมดา และ 3,000-5,000 คนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสายมูที่มีผู้คนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีบวงสรวงใหญ่ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ต้อม ดงนาคนคร พราหมณ์ชื่อดังของภาคอีสาน เป็นผู้ประกอบพิธีกรรม อัญเชิญเปิดทรัพย์ท้องพระคลัง พร้อมด้วย พระอาจารย์พรศักดิ์ ฐานุตตโร เกจิสายมูชื่อดัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ หลังเสร็จพิธีบวงสรวง มีศิลปิน ดารา และเน็ตไอดอล รำถวายจำนวน 20 ชุด และในช่วงค่ำมีการฉายภาพยนตร์ถวายให้แก่ พญานาค และเทพเจ้าในสถานที่แห่งนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักเสี่ยงโชคที่มาร่วมพิธี ไม่ผิดหวัง เมื่อ อาจารย์อานนท์ ได้โชว์ ธูปมงคล ที่จุดในพิธีบวงสรวง ซึ่งปรากฏเป็นเลข 712, 217 ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมพิธีต่างพากันฮือฮา และรีบไปซื้อเลขดังกล่าวเพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ซึ่งทำให้เลขนี้ขายดีจนหมดแผงลอตเตอรี่.

By heng168

ใส่ความเห็น