ชาวบ้านแห่ตามความเชื่อ มาขอโชคลาภ “ต้นพิกุลแปลก” อายุเก่าแก่นับ 200 ปี ณ วัดบางแขม ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมลุ้นรับโชคจาก เลขเด็ดงวดนี้ 16 ตุลาคม 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ วัดบางแขม ว่ามีชาวบ้านจากตำบลบางแขมและพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาขอโชคขอลาภที่บริเวณด้านหลังวิหารหลวงพ่อโต โบสถ์มหาอุตม์ ภายในวัดบางแขมอย่างคึกคัก เนื่องจากที่นั่นมี ต้นพิกุลโบราณ ขนาดใหญ่ อายุประมาณ 200 ปี ชาวบ้านจำนวนมากได้ร่วมกันจุดธูปไหว้ต้นพิกุล บางรายเขย่าเซียมซีเพื่อขอ เลขเด็ด บางคนก็ได้นำผ้า 3 สีมาผูกไว้ที่ลำต้น และปิดแผ่นทองคำที่ลำต้น เพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ

ร.ต.สมควร ภู่ทองคำ อายุ 67 ปี ไวยาวัจกรของวัด เผยว่า เขาเห็น ต้นพิกุล นี้ตั้งแต่เด็ก โดยสมัยเรียนประถม พ่อแม่มักจะพามาไหว้พระและพักผ่อนใต้ร่มเงาของต้นพิกุล ซึ่งคาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี และสร้างขึ้นในสมัยรัตนโกสินทร์พร้อมกับโบสถ์มหาอุตม์ของวัดต้นนี้ เรียกว่าอยู่คู่กับโบสถ์มหาอุตม์อย่างยาวนาน

สิ่งที่ทำให้ต้นพิกุลนี้เป็นที่สนใจและศรัทธาคือ ลักษณะของลำต้นที่ กลวง แต่ยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยใบเขียวขจีและดอกพิกุลที่ส่งกลิ่นหอมอบอวล อีกทั้งยังมีความเชื่อว่ามีนางไม้สิงสถิตอยู่ เพราะมีชาวบ้านบางคนเคยเห็นหญิงสาวแต่งชุดไทยมาเดินวนเวียนในช่วงกลางคืนแล้วก็หายไป

ชาวบ้านบางแขมส่วนใหญ่จึงมาขอโชคขอลาภจากต้นพิกุลในช่วงกลางคืน โดยเฉพาะในวันที่ใกล้หวยออก ซึ่งต้นพิกุลที่ ลำต้นกลวง เอนเอียงแต่ไม่ล้ม แม้จะมีลมแรงพัดผ่าน ยังคงแข็งแรงเป็นปาฏิหาริย์ ทำให้หลายคนเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ และมีความเชื่อว่าการมาขอโชคลาภที่นี่จะได้รับผลสำเร็จ หลายคนถูกรางวัลใหญ่ แต่ไม่ได้เผยตัวมากนัก

นางสำเภา ทองมา อายุ 50 ปี ชาวบ้านบางแขม กล่าวว่าเธอมาขอพรจากต้นพิกุลหลายครั้ง เพราะเชื่อว่ามีนางไม้สิงสถิตอยู่ ทำให้ทุกครั้งที่ขอพรสำเร็จเกือบทุกครั้ง เธอจึงมาจุดธูปบอกกล่าวและเขย่าเซียมซีในครั้งนี้ หวังได้โชคเหมือนคนอื่นบ้าง โดยได้ เลขเด็ดเซียมซี เป็น 7, 22, 8 และแสดงให้สื่อดูด้วยความหวังว่าจะได้รับโชคใหญ่

ด้าน น.ส.รดา ฉิมกล่อม อายุ 45 ปี ชาวบ้านบางแขมอีกคนหนึ่ง ก็มาจุดธูปและเขย่าเซียมซี ปรากฏว่าได้เลข 11, 3, 1 เผยว่าตั้งใจมาขอโชคลาภจากต้นพิกุลโบราณนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่มีความศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ประจำวัดบางแขม หากได้รับโชคในครั้งนี้ เธอสัญญาว่าจะซื้อชุดไทยมาถวายให้นางไม้ที่สิงสถิตในต้นพิกุลแห่งนี้.

By heng168

ใส่ความเห็น