บรรยากาศคึกคัก ชาวบ้านร่วมพิธีบวงสรวง “4 องค์เทพ” ที่วัดชุมพลสามัคคีธรรม หรือวัดห้วยแห้ง จังหวัดนครสวรรค์ โดยหวังให้เกิดฝนตกตามฤดูกาล พร้อมลุ้น เลขเด็ด จากการจุดประทัดและลูกปิงปองนำโชคงวดนี้

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดชุมพลสามัคคีธรรม อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ได้จัดพิธีบวงสรวงเพื่อขอพรจาก “4 องค์เทพ” ได้แก่ องค์พระพิรุณ (สีฟ้า), องค์พระแม่ธรณีบีบมวยผม, องค์ปู่นาคราชสิงขร (สีเขียว), และ องค์ปู่มุจลินท์ (สีเหลือง) ชาวบ้านในพื้นที่ต่างมีความเชื่อว่าพิธีบวงสรวงนี้จะนำฝนฟ้ามาสู่ท้องถิ่น ทำให้เกษตรกรและชาวไร่ชาวสวนที่อยู่ในบริเวณบ้านห้วยแห้ง ได้รับผลดีจากความชุ่มชื้นของฝนตามฤดูกาล เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ประสบกับ ภัยแล้ง มาอย่างยาวนาน

พื้นที่บ้านห้วยแห้งมักเผชิญกับปัญหาความแห้งแล้ง แม้ในหลายๆ พื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์จะมีฝนตกจนบางแห่งถึงขั้นมีน้ำท่วมขัง แต่ที่นี่กลับแห้งแล้งตามชื่อ ชาวบ้านจึงต้องทำพิธีบวงสรวงเพื่อขอพรจาก 4 องค์เทพ ที่เกี่ยวข้องกับฟ้าฝนอย่างแน่นแฟ้น พร้อมจัดเครื่องเซ่นไหว้ทั้งหมู, เป็ด, ไก่, กุ้ง, หอย และผลไม้ต่างๆ มาถวายเพื่อเสริมสิริมงคล

ระหว่างพิธีบวงสรวง พบว่ามีลมพัดแรงเป็นสัญญาณที่ดีตามเสียงบทสวด อีกทั้งยังมีเมฆที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเกล็ดของพญานาค ทำให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกตื่นเต้นและฮือฮากันไม่น้อย

สิ่งที่คอหวยไม่พลาดในการเข้าร่วมพิธีบวงสรวงครั้งนี้ คือการจุดประทัดและล้วงลูกปิงปองนำโชค โดยมี พระอาจารย์ศักดา สิริมังคโล เจ้าอาวาสวัดชุมพลสามัคคีธรรม เป็นผู้ทำพิธีให้ ซึ่งเลขจากการจุดประทัดที่ได้คือ 862 และ 54 ขณะที่เลขจากลูกปิงปองคือ 363 โดยชาวบ้านต่างเชื่อว่าเลขเหล่านี้จะนำโชคมาให้ใน งวดวันที่ 16 ตุลาคม ที่จะถึงนี้.

By heng168

ใส่ความเห็น