สาธุชนแห่ร่วมพิธี “จุดเทียนเสริมดวง” วันที่ 10 เดือน 10 ที่วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม งานนี้คอหวยไม่พลาดส่อง “เลขเด็ด” จากธูปมงคลลุ้นโชคงวดนี้

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า เมื่อเวลา 20.10 น. ของวันที่ 10 เดือน 10 ที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูยติธรรมานุยุต หรือ หลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้ประกอบพิธี จุดเทียนชัยเสริมดวง สวดนพเคราะห์ ขอพร ขอโชคลาภ ในวันและเดือนมงคล โดยจัดพิธีบริเวณด้านหน้าพระตรีมูรติ ท่ามกลางเทียนจำนวนมากที่สาธุชนร่วมจุดเชื่อมต่อดวงให้สว่างไสว ซึ่งวันที่ 10 ถือว่าเป็น เลขมงคล ในความเชื่อของชาวจีน หมายถึงความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง และความอุดมสมบูรณ์ เป็นการเสริมความเจริญทางด้านโชคลาภ

พิธีเริ่มต้นด้วย หลวงพ่อแป๊ะ เกจิดังแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี เป็นผู้ประกอบพิธีจุดเทียนเสริมดวง พร้อมสวดนพเคราะห์เพื่อขอพรและสะเดาะเคราะห์ให้แก่ผู้ร่วมพิธี บรรยากาศเต็มไปด้วยความสว่างไสวจากแสงเทียนที่ประดับประดาทั่วบริเวณ เพิ่มความขลังด้วยการโยงสายสิญจน์จากแท่นพิธีมาคล้องศีรษะของสาธุชนที่เข้าร่วม และยังมีการแจกผ้ายันต์ ท้าวเวสสุวรรณ สีเขียวเพื่อเสริมความเป็นมงคล

จากนั้น อาจารย์วันชัย สุพรรณ เซียนพระชื่อดัง ได้เป่าสังข์เพื่ออัญเชิญเหล่าเทวดาเข้าร่วมพิธี และได้ทำการจุดธูปมงคล 2 ดอกปักไว้ที่กระถางธูป หลังจากเสร็จพิธี หลวงพ่อแป๊ะได้โปรยทานธนบัตร 20 บาท พร้อมนำพาสาธุชนเข้าพิธี อาบน้ำมนต์ชินบัญชร เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล โดยมีผู้เข้าร่วมต่อคิวเป็นแถวยาว

นายสุขเกษม ลาภพานิชย์ อายุ 40 ปี อาชีพค้าขายจากตลิ่งชัน กทม. หนึ่งในผู้เข้าร่วมพิธีเปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจมาร่วมพิธีในวันที่ 10 เดือน 10 เนื่องจากได้เข้าร่วมพิธีนี้มาแล้ว 3 รอบ คือวันที่ 7 เดือน 7, 8 เดือน 8 และ 9 เดือน 9 ซึ่งแต่ละครั้งหลังจากเข้าร่วมพิธี ตนรู้สึกว่าชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ไม่มีอุปสรรคติดขัด และที่สำคัญ ครั้งนี้ยังได้เข้าร่วมพิธีสวดมนต์เสริมมงคลเพิ่มอีกด้วย แม้จะมีฝนตกแต่ก็ยังตั้งใจมาร่วมพิธี เนื่องจากเป็นพิธีที่จัดขึ้นเพียงครั้งเดียวในแต่ละเดือน และเป็นพิธีโบราณที่หาดูยากแล้วในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ภายหลังจากพิธีจบสิ้น ผู้เข้าร่วมต่างพากันไปรุมล้อมดู เลขธูปมงคล ที่ปักไว้ในกระถางธูป โดยเลขที่ปรากฏคือ 327 และ 013 ซึ่งทำให้หลายคนตั้งใจจะนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ นอกจากนั้นยังมีการจับจ้อง เลขหยดน้ำตาเทียน ในขันน้ำมนต์ที่พระสวดประกอบพิธี ปรากฏว่าเลขเด็ดที่สังเกตเห็นคือ 5, 7, 1 และ 2 ซึ่งคาดว่าจะเป็นแนวทางที่ดีสำหรับงวดวันที่ 16 ตุลาคมนี้.

By heng168

ใส่ความเห็น