เรื่องนี้เกิดขึ้นในพระนครศรีอยุธยา เมื่อหญิงสาวอายุ 27 ปี ติดอยู่ในรถที่พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในหนองน้ำข้างถนน ตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนถึงเช้าวันถัดไป รวมเวลาประมาณ 7 ชั่วโมง คนเล่นหวยไม่พลาดขอดู เลขเด็ด ทะเบียน

เหตุการณ์นี้เกิดบนถนนสายเอเชีย ในเขตพื้นที่ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุและมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบอะไรในช่วงคืน จนกระทั่งเช้าวันถัดไป มีคนผ่านมาแจ้งว่ามีรถเก๋งอยู่ในน้ำ จึงได้เข้ามาตรวจสอบที่เดิมอีกครั้ง

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ารถยังคว่ำหงายอยู่ในน้ำ และยังไม่ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเวลาประมาณ 7 โมงเช้า เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือจากในรถ จึงได้งัดทุบกระจกและช่วยเหลือหญิงดังกล่าวออกมาได้อย่างทุลักทุเล และเร่งส่งโรงพยาบาลราชธานีทันที

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บ พบว่าเธอกลับมาจากงานเลี้ยงกับเพื่อนที่กรุงเทพฯ ขับรถมาคนเดียวกลางดึก และเกิดอาการง่วงนอนจึงได้จอดซื้อกาแฟในปั๊ม หลังจากนั้นขับมายังที่เกิดเหตุ และรถได้เอียงพุ่งตกลงข้างทางถนนลงไปในคลอง และรถพลิกคว่ำทันที ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน หลังจากนั้นเธอไม่สามารถออกจากรถได้ แต่ยังมีอากาศหายใจเพียงเล็กน้อยอยู่ได้ จนกระทั่งเช้าวันถัดไปได้ยินเสียงคนกำลังเดินมาเพื่อจะดึงรถขึ้นจึงร้องขอความช่วยเหลือ

นายวิธวิทย์ อาจหาญ อายุ 19 ปี เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุและมาในที่เกิดเหตุครั้งแรก และไม่คิดว่าจะมีคนอยู่ในรถ จนกระทั่งเช้าวันถัดไปได้ยินเสียงเคาะที่รถและส่งเสียงขอความช่วยเหลือ จึงช่วยกันงัดรถประตูออกมา แต่ก็ยากลำบากเนื่องจากกลัวรถจะพลิกและน้ำเข้าไปรถจนหมด จึงค่อยๆ ทุบกระจกออก และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาโดยการดำน้ำออกมาตรงประตูด้านข้างของรถเก๋ง จึงสามารถออกมาได้ และเร่งส่งโรงพยาบาลทันที ขณะนี้รถที่เกิดเหตุนั้นนำไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา รอการสอบสวนอีกครั้ง

By heng168

ใส่ความเห็น